Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Với Quyết định sơ bộ đợt xem xét hành chính lần thứ 9 (POR9), giai đoạn từ 1/8/2011 đến 31/7/2012 vừa công bố, Bộ Thương mại Mỹ (DOC) đã áp dụng mức thuế chống bán phá giá philê cá tra đông lạnh nhập khẩu từ Việt Nam vào thị trường Mỹ tăng gần gấp đôi so với đợt rà soát hồi tháng 8 cho 2 doanh nghiệp bị đơn bắt buộc.
Ủy ban Châu Âu vừa cấp chứng nhận tên gọi xuất xứ được bảo hộ “Phú Quốc” tại các nước Liên minh Châu Âu (EU) cho nước mắm Phú Quốc của Việt Nam.
VINAGRI News - Sự kiện Công ty TNHH thanh long Hoàng Hậu mua bản quyền giống thanh long ruột tím hồng LĐ5 (Long Định) của Viện Cây ăn quả miền Nam với giá 2 tỷ đồng trong đầu tháng 9, đã gợi mở nhiều vấn đề: Thanh long ruột tím hồng rồi sẽ được trồng tại tỉnh với diện tích lớn (trước nay, những giống thanh long như ruột đỏ, ruột tím hồng LĐ1, LĐ3 được các nhà vườn trong tỉnh tự tìm hiểu và trồng thử; nhiều lắm chỉ vài chục trụ nhưng phải trồng “giấu” trong vườn, vì sợ trộm); thứ hai, việc mua bản quyền này cũng khẳng định sự độc quyền một giống cây ăn trái tại một vùng đất trong tương lai, nếu người mua không bán lại cho nơi khác.
Giá cà phê Robusta kỳ hạn ở London tăng trở lại sau khi giá giảm xuống mức thấp nhất trong gần ba năm
Giá xuất khẩu gạo của Việt Nam trong tuần qua đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 3 năm do nhu cầu thấp. Theo dự báo của giới thương nhân, giá gạo còn có thể giảm thêm trong bối cảnh nguồn cung từ các nước sản xuất gạo hàng đầu thế giới tăng mạnh.
Trong 8 tháng đầu năm 2013, Việt Nam đã chi 2,09 tỉ USD nhập khẩu thức ăn chăn nuôi thô, tăng 41,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Số liệu thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy tổng kim ngạch xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 1 tháng 7 (từ 01/7 đến 15/7) đạt 10,23 tỷ USD, giảm 9,5% so với kết quả thực hiện trong nửa cuối tháng 6/2013.
Giá trị xuất khẩu các mặt hàng nông sản chính của cả nước từ đầu năm đã tiến sát ngưỡng 10 tỷ USD, dù giảm 12% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo số liệu thống kê, trong 8 tháng đầu năm 2013, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Braxin đạt hơn 691,3 triệu USD, tăng 51,9% so với cùng kỳ năm trước.
Giá lúa mì tăng ngày thứ ba liên tiếp, lên mức cao nhất trong 4 tháng do thời tiết lạnh và khô ảnh hưởng đến cây trồng tại Argentina, đe dọa nguồn cung toàn cầu ở mức cao kỷ lục.
Trang 23/24

Danh mục tin

Back to Top