Skip Ribbon Commands
Skip to main content
CÔNG TY TNHH CJ Korea Express Freight Việt Nam (www.cjkoreaexpress.co.kr) thông báo đã nhận chứng nhận cấp 1 (TAPA) của Hiệp hội Bảo hộ tài sản Logistics Việt Nam (Logistics Vietnam Asset Protection). Năm 1997, Hiệp hội Bảo hộ tài sản Logistics là tổ chức bảo hộ Logistics phi lợi nhuận trên thế giới hình thành tại Mỹ tập trung cho các doanh nghiệp chuyên về bảo hộ logistics và sản xuất sản phẩm điện tử, bán dẫn và các công nghệ cao.
Có thể nói, những bất cập trong thu phí bảo trì đường bộ (BTĐB) đã được DN phản ánh liên tục trong suốt hơn 1 năm qua, kể từ khi chủ trương này còn chưa triển khai. Tuy nhiên, đến nay, chính sách vẫn chưa có sự thay đổi, DN hàng ngày vẫn phải è lưng đóng những khoản phí bất hợp lý...
Các hãng vận tải container lớn vừa thông báo các khoản tăng cước trên một số tuyến, dự kiến áp dụng trong tháng 11 và tháng 12.
Trong cuốn Sách Trắng 2014, Phòng Thương mại châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) đã xếp thủ tục hành chính lên thành vấn đề quan tâm đầu tiên đối với ngành ôtô Việt Nam.
Theo thống kê của Hiệp hội Logistics, VN hiện có hơn 1.000 DN nội địa hoạt động trong lĩnh vực này, cao hơn Thái Lan và Singapore. Nhưng trên thực tế thời gian vừa qua đa số các DN VN lại rất ít sử dụng dịch vụ logistics bên ngoài mà hầu như tự làm. Tại sao?
Những hình ảnh về con tàu container lớn nhất thế giới có tên Maersk Mc-Kinney Moeller do hãng tin Bloomberg giới thiệu...
Khi các doanh nghiệp nội còn mãi đá nhau, sân chơi logistics hoàn toàn thuộc về doanh nghiệp ngoại.
Cảng cạn (ICD - Inland Container Depot/Inland Terminal/Inland clearance Depot) là một loại hình cơ sở vật chất được tổ chức cho hoạt động logistics quốc tế sớm nhất cho đơn vị hóa hàng hóa. Giai đoạn đầu, ICD chỉ đơn giản là điểm chuyển đổi liên phương thức đường sắt và đường bộ, nhưng sau này đã phát triển thành những tổ hợp phức tạp liên quan đến sự chấp nhận của hải quan cho phép hoạt động như một điểm tập trung đi hoặc đến chính thức cho hàng hóa trong thương mại quốc tế, triển khai những dịch vụ gom và tách hàng hóa nhằm tiếp cận thuận lợi hơn với khách hàng.
Trang 21/21

Danh mục tin

Back to Top